Bạn đang không biết quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình như thế nào trên thị trường online, với việc bạn sở hữu một website sẽ giúp bạn thực hiện được ngay bân khuân ấy. Cho nên dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp ra đòi nhằm đáp úng nhu cầu ấy người sử dụng với nhũng mẫu website khách nhau cho quý khách chọn lựa. Vậy khi thực hiện setup web bạn cần chú ý những gì cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ sau nhé.
1. Không nên quá chú trọng vào giao diện khi thiết kế:
Một website đạt chất lượng phải đảm bảo 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và bố trí khoa học. Thẩm mỹ là một vấn đề khá trừu tượng bởi 9 người có đến 10 ý. Cái bạn cần chú trọng là xác định đối tượng truy cập là ai và họ cần gì từ website của bạn: thông tin, hình ảnh, thông số sản phẩm, cách trình bày…
Vậy phải thiết kế như thế nào? Xin trả lời, cái nào khách cần tìm và tìm là có ngay (bố cục khoa học). Website đẹp thì càng tốt, nhưng phải đảm bảo không được quá sặc sỡ, rối loạn sẽ gây ra nhiều phản ứng ngược: ảnh hưởng quá trình xem hàng, tâm lý và quyết định chọn mua hàng của khách, thậm chí giao diện đẹp thường chứa nhiều hiệu ứng, đồng nghĩa với việc sẽ làm chậm tốc độ xử lý, load trang.
2. Phác thảo chức năng, bố cục luồng dữ liệu, tính xã hội và kinh phí thiết kế website:
Hãy quan tâm đến kinh nghiệm người thiết kế web:


   - Thiết kế website như xây một ngôi nhà. Khi nhìn bề ngoài một ngôi nhà, ta chỉ có thể đánh giá được mặt thẩm mỹ của nó, chỉ có những chuyên gia mới biết được chất lượng vật liệu, độ bền của công trình cũng như phân bố vị trí phòng, hành lang, lỗ thông gió đã đạt kỹ thuật chưa, hợp lý không?
   - Trước khi lập trình 1 trang web, ta cần phải có chuyên viên phân tích chức năng, vẽ bố cục luồng dữ liệu rồi mới cho thiết kế giao diện tương ứng. Khi lập trình (chức năng) cần chú ý tính MỞ của website: khách hàng có thể tự thêm mới danh mục, tin tức được không, có dễ dàng nâng cấp thêm chức năng về sau hay không? (nếu nền tảng không được xây dựng và trau chuốt kỹ thì mọi hoạt động về sau như: thêm mới, thay đổi danh mục hoặc muốn nâng cấp thêm chức năng… đều rất khó khăn, thậm chí có thể phá vỡ bố cục và phải thiết kế lại từ đầu).
Ví dụ: hiện tại có tất cả 4 danh mục trên menu trang chủ, trong quá trình sử dụng cần thêm danh mục mới, vậy có tự thêm mới được không hay phải nhờ đến đơn vị thiết kế website can thiệp (khi đó họ sẽ tính thêm tiền)
Ngoài ra, để ngôi nhà được nhiều người biết đến thì vị trí ngôi nhà cũng là một vấn đề quan trọng: hoặc ở mặt tiền, hoặc địa chỉ dễ tìm thấy. Tương ứng với điều đó, sau thiết kế hoàn chỉnh, làm sao để website được nhiều người (khách vãng lai, tiềm năng) biết đến và truy cập? Bắt buộc website phải được khai báo lên Google, tăng sức liên kết với các mạng xã hội như Facebook, Google +, … và thực hiện một số vấn đề về kỹ thuật (như tích hợp công cụ SEO) để giúp tăng thứ hạng hiển thị website trên các bộ máy tìm kiếm.
Một số khách hàng cho rằng cứ làm website giá rẻ xài tạm, sau này nhiều tiền hơn lại làm website khác. Thực tế website sau một thời gian hoạt động, Google sẽ lưu trữ các đường dẫn tìm kiếm (đặc biệt là đối với những site có lượt truy cập đông hoặc đã sử dụng dịch vụ SEO giúp tăng hạng website, khi làm lại mới website thì rất ảnh hưởng đến việc tìm kiếm do kỹ thuật bị sửa đổi).
Vì vậy, để bảo đảm website được vận hành tốt và mang lại hiệu quả kinh doanh, bạn phải tốn nhiều tâm huyết hơn bạn nghĩ. Bạn chỉ nên thiết kế website khi thực sự đủ kinh phí sẵn sàng cho việc thực hiện và phát triển nó. Nếu chưa đủ kinh phí cho các vấn đề trên, bạn hãy thực hiện nó vào lần sau.
 3. Lựa chọn tên miền:
Tên miền nên gắn liền loại hình sản phẩm/kinh doanh, thương hiệu. Tên miền nên súc tích, ngắn gọn, dễ nhớ.
Không nên chọn tên miền miễn phí: khi website bạn có được lượng truy cập cố định và sẽ tiếp tục tăng trưởng theo thời gian thì nguy cơ bị đánh cắp rất lớn. Với tên miền miễn phí bạn chỉ có thể sử dụng mà không thể sở hữu nó thì việc lấy lại tên miền khi xảy ra sự cố gần như là không thể.
5. Suy xét giá thành chênh lệch giữa các đơn vị thiết kế website:
Công ty A thiết kế web với số tiền X nhưng có N chức năng, công ty B thiết kế với số tiền X nhưng có N + n chức năng. Điều rút ra đó là đừng nên suy xét giá thành giữa các đối tác một cách tuyệt đối. Giá thành sẽ có sự thay đổi linh động tùy thuộc vào lượng chức năng, và chức năng đó là chức năng gì. Như ví dụ trên, công ty B có mức giá rẻ hơn (cùng số tiền nhưng nhiều chức năng hơn).
Không nên yêu cầu giảm giá nếu mức giá đó đã hấp dẫn: đôi khi việc yêu cầu giảm giá vượt quá hạn mức cũng sẽ không bảo đảm cho chất lượng sản phẩm được hoàn toàn như ý.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top