Từng được ví như biểu trưng của Hà Đông, thế hiện sức mạnh của doanh nghiệp nhưng tượng trưng ấy lại trở thành “điểm đen” suốt 5 năm sau ngày khởi công. Gần đây, dự án lại xuất hiện trên thị trường với những lời chào bán hấp dẫn. Xem thêm: Bán chung cư Ecolife Tây Hồ


Dự án Tòa nhà hỗn tạp Tháp thương nhân, số 1 đường thái hoà, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP. Hà Nội do Công ty CP Đầu tư Xuất du nhập Tây Đô (Tập đoàn Anh Quân Strong) làm chủ đầu tư trên diện tích 1.370m2. Dự án được khởi công xây dựng vào năm 2010 và dự định sẽ hoàn tất vào năm 2013.

Theo giới thiệu, dự án có 5 tầng hầm và 45 tầng nổi, 2 tầng lửng. Chiều cao tòa nhà là 168m với 270 căn hộ cao cấp. ngoại giả, công trình còn có hàng nghìn mét vuông văn phòng, khách sạn và trọng tâm thương mại phục vụ cho các hoạt động thương mại, dịch vụ và vui chơi tiêu khiển khác.

Với tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.200 tỷ đồng dự án Tháp thương lái từng được kỳ vọng sẽ tạo ra diện mạo mới cho quận Hà Đông nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Nơi đây còn được chủ đầu tư xem là một biểu tượng phát triển, giao hội của giới doanh nhân Hà Nội.

Tuy nhiên, từ khi được khởi công, dự án này được nhắc đến với hàng loạt vụ bê bối. Đầu tiên phải kể đến sự kiện, vào năm 2011 khách hàng mua nhà tại dự án này đã tố chủ đầu tư dù chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý đã tiến hành huy động vốn và khởi công công trình...

Theo các khách hàng tại đây, chủ đầu tư đã huy động với số tiền hơn 100 tỷ đồng của khách hàng nhưng ngoài việc bao hết tường vây dự án, ép vài chục cọc nhồi với chiều dài mỗi cọc hơn 40m thì dự án vẫn chưa có động thái bình phục.

Đến ngày 17/1/2012, Thanh tra xây dựng quận Hà Đông đã lập biên bản vi phạm hành chính tại công trường Tòa nhà hỗn tạp tháp lái buôn. Tiếp theo đó, ngày 19/1/2012, UBND quận Hà Đông đã có tờ trình yêu cầu Bộ Xây dựng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với hành vi vi phạm của Công ty Tây Đô.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có quyết định xử phạt Công ty Tây Đô số tiền 35 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Trong khi việc xây dựng công trình vẫn èo uột, thì đầu tháng 7/2015, cơ quan thuế đã thực hành việc cưỡng chế thuế đối với chủ đầu tư. Được biết, ở thời khắc đó Công ty CP Đầu tư Xuất nhập cảng Tây Đô còn nợ số tiền sử dụng đất là 21 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, lừng khừng án bất động trong một thời kì dài nên trong đợt thẩm tra, soát giữa năm 2015, dự án Tháp thương nhân cũng là một trong số các dự án mà Sở Xây dựng Hà Nội kiến nghị UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư. Xem thêm: chung cư sao ánh dương

Từ cuối năm 2015, các căn hộ chung cư thuộc dự án Tháp thương buôn được rầm rộ mở bán trên thị trường với nhiều lời mời chào hấp dẫn như dự án đã đầy đủ giấy phép xây dựng để đủ pháp lý ký hiệp đồng mua bán cho khách hàng ngay khi đặt mua, hay như dự án đang được thi công với tiến độ khá nhanh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

 
© 2013. All Rights Reserved
Top